ปรัชญาในการทำงานของ “Rubber Killer”

ubber Killer เป็นสิ่งชี้วัดได้หรือไม่ว่า จริง ๆ แล้วคนก็มองเห็นปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน

BRANDING STORY นักทำลายขยะที่ชื่อว่า “Rubber Killer” ผมเป็นสถาปนิก แต่ชอบออกแบบผลิตภัณฑ์ สมัยเรียนจบใหม่ เคยเอาต้นกล้วยมาทำเป็นกระดาษ แปรรูปเป็นสมุด ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Re Leaf Studio ส่งขายตลาดญี่ปุ่นเป็นหลัก จนมาถึงรุ่นหนึ่งที่เอายางในจักรยานมาทำสันสมุด ใช้เป็นช่องเสียบปากกา นั่นคือจุดเริ่มต้น ย้อนไปสิบกว่าปีก่อนยางในจักรยานมันเป็นขยะ ซึ่งเขาแทบจะให้ฟรีด้วยซ้ำ แล้วก็ทำกระเป๋าตังค์ใบแรก ทำกระเป๋าใหญ่ขึ้น เล่นมาเรื่อย แต่ด้วยความที่เราเป็นสถาปนิกมันบ่มเพาะนิสัยความเนี้ยบ ความใส่ใจในรายละเอียด พอทำไปได้สักระยะก็ให้เพื่อนดู เพื่อนส่วนใหญ่เป็นนักออกแบบเป็นดีไซเนอร์ สถาปนิก เขาค่อนข้างชอบ เลยทำแจก จนวันหนึ่งรู้สึกว่าถ้าเพื่อนชอบ คนอื่นก็น่าจะชอบด้วย ก็เลยเริ่มต้นขายผ่านโซเชียลมีเดีย ผลตอบรับดีขึ้นเรื่อย ๆ จนพยายามเซ็ทอัพขึ้นมาเป็นธุรกิจในที่สุด

เป็นสิ่งชี้วัดได้หรือไม่ว่า จริง ๆ แล้วคนก็มองเห็นปัญหา
เรื่องสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน